คำว่า “ให้เช่า” พูดเบาๆก็เจ็บ ปากน้ำโพห้องว่างเต็มตลาดลามไปถึงเขตชานเมือง[บทความน่าอ่าน]

Spread the love

หลังจากที่ผมได้เขียนถึงสภาพเศรษฐกิจในจังหวัดนครสวรรค์ โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง หรือ ตลาดปากน้ำโพ ไว้เมื่อ 6 เดือนที่เเล้วในหัวข้อที่ว่า “ยุคทองของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปากน้ำโพ เรื่องจริงหรือหลอกตัวเอง”  มาวันนี้ผ่านไป 6 เดือนได้มีโอกาสขับรถชมเมืองไปเรื่อยๆโดยความคาดหวังเล็กๆว่า ไอ้ตึกที่ว่างอยู่นั้นคงจะมีคนมาเช่าทำธุรกิจเเล้ว    แต่ที่ไหนได้ตึกที่เคยว่างเมื่อ 6 เดือนที่เเล้วทุกวันนี้ก็ยังคงว่างอยู่ เเละที่สำคัญยังมีว่างเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  บนถนนสวรรค์วิถีซึ่งถือเป็นถนนเศรษฐกิจสายใหม่รองลงมาจากถนนโกสีย์ที่เคยเรืองรองในอดีตกาล  วันนี้ 2 ฝั่งข้าง เต็มไปด้วยตึกที่ติดป้ายคำว่า “ให้เช่า”  จากเเยกเดชาติวงศ์มาจนถึงสี่เเยกวัดนครสวรรค์ นับคร่าวๆประเมินด้วยสายตาเเล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 30 คูหา พระเจ้า!!  มันเป็นไปได้ไง …

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เมื่อลองขับรถไปรอบๆตลาดก็ยังมีตึกที่ยังคงปิดเงียบ ปิดสนิท บ้างก็ติดป้ายให้เช่า บ้างก็ไม่ได้ติดป้ายอะไร ร้านค้าที่เคยมีหน้าร้านกลับหายวับไปกับตา  ขับรถเลยมาเส้นที่ว่าน่าจะคึกคักที่สุดอีกหนึ่งเส้นเมื่อเทียบจากจำนวนการขออนุญาตก่อสร้างอาคารพาณิชย์ คือ เส้นเลี่ยงเมือง สับไฟ-สันคู    เมื่อ6เดือนที่เเล้วเเถวนี้ยังเเน่นขนัดไปด้วยร้านค้าต่างๆมากมายเเละมีเเนวโน้มว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ    มาวันนี้ย่านนี้กลับกลายเป็นอีกหนึ่งย่านที่เงียบสนิท ตึกหลายต่อหลายคูหาถูกติดป้าย “ให้เช่า” ไม่ต่างอะไรจากถนนสวรรค์วิถี

คำถามต่างๆผุดขึ้นมาในหัวมากมาย   นี่คือสัญญาณอะไรหรือเปล่า?   นครสวรรค์เมืองค้าขายในอดีตกำลังจะเปลี่ยนไปแล้วใช่ไหม?  เเล้วคนไปทำมาหากินอะไรกันหมด? เจ้าของตึกเหล่านั้นไม่มีคนเช่าเป็นปีเค้าคิดอะไรอยู่?  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเค้ารู้บ้างไหม?  หรือคนนครสวรรค์มัวเเต่คิดเรื่องของตัวเองเลยไม่รู้ว่าบ้านเมืองกำลังเเย่?  ยังมีอีกเป็นสิบๆคำถามที่ผมยังหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้

นึกถึงในอดีต 4-5ทุ่มคนเเละรถยังเต็มถนนหนทาง โดยเฉพาะบริเวณสี่เเยกไปรษณีย์ มาตอนนี้ 2 ทุ่มตลาดเงียบกริป พอจะคึกคักหน่อยก็น่าจะเป็นย่านริมหนองสมบุญที่เต็มไปด้วยสถานบันเทิงที่เปิดเพลงเล่นดนตรีกันเสียงดังกังวาล เเต่ก็อีกนั่นเเหละมองเข้าไปในร้านเหล่านั้นก็ใช่ว่าจะมีคน…

เรามาคอยดูเเนวโน้มกันต่อไป อีก 6 เดือนมาเจอกันใหม่ครับ

คีย์บอร์ดลายมังกร
รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com
——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 080-1537337 ,084-7737337
———

 

 

Facebook Comments
Comments
  1. ติ

    ตอนนี้อะไรๆมันเปลี่ยนไปเยอะ เมื่อก่อนนึกถึงของกินก็ต้องตลาดริมน้ำ กลับจากกรุงเทพก็จะแวะกินริมน้ำ ซึ่งตอนนี้เป็นตลาดอะไรก็ไม่รู้ กลับบ้านก็แทบไม่เคยไปเลยมันไม่มีเสน่ห์ ตอนนี้นึกไม่ออกว่าถ้าเพื่อนมาหาจะพาไปที่ไหน ทั้งที่เมื่อก่อนจะพาไปริมน้ำก่อนเลย จัดโซนแบบเมื่อก่อนมันดูมีชีวิ ดูน่าตื่นเต้นเวลาไปเดิน มันเห็นวิถีชีวิต ซึ่งมันขายได้ จัดแบบปัจจุบันมันก็เหมือนที่อื่น ไม่มีอะไรน่านึกถึง เดินเรื่อยๆแล้วจบไป ถ่ายรูปมาไม่รู้ว่าจะเล่าอะไร เอาแค่นี้ก่อนครับ

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap