สมเกียรติ ศรลัมพ์ ส.ส.ชาวนครสวรรค์ ถูกตั้งข้อสงสัยหลังรับตำเเหน่งผู้ช่วยรมต.สำนักนายกฯ[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชาวนครสวรรค์

ช่วงนี้ต้องบอกว่า ส.ส.นครสวรรค์ มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวพอสมควร   ล่าสุดเกิดกระเเสข่าวเกี่ยวกับ  นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชาวนครสวรรค์    อย่างหนักหน่วง  โดยมีประเด็นดังนี้

จากการที่ล่าสุด นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ได้ทำการลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ  โดยนางนันทนา  สงฆ์ประชา  บัญชีรายชื่อลำดับ 2 ขึ้นมาเป็น ส.ส.เเทน  เพราะ คณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งให้นายสมเกียรติ รับตำเเหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น    ทำให้เกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์นายสมเกียรติอย่างหนัก    เพราะว่าหนึ่งในบทบาทหน้าที่หลักของตำเเหน่งนี้คือ การดูเเล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ.    นั่นเอง

คำถามคือ ทำไมนายสมเกียรติ มาดูเเลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เเล้วต้องเกิดกระเเสด้วย  เหตุผลก็คือ   นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ถือเป็นศิษย์เอกของพระธัมมชโย  อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายที่กำลังหลบหนีคดีความอยู่ในเวลานี้        เเละวัดพระธรรมกายอยู่ภายใต้การดูเเลของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ      วัดพระธรรมกายมีผู้เกี่ยวข้องถูกดำเนินคดีหลายราย รวมทั้งถูกถอดสมณศักดิ์กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงประชาชนเกี่ยวโยงกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินคดี   ส่วนมากเเล้วคดีต่างๆ อยู่ในการควบคุมดำเนินการของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือที่สื่อมวลชนขนานนามว่า “มือปราบพระธรรมกาย”

ในส่วนของ พ.ต.ท.พงศ์พร  นั้นจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน 2562 นี้   ในตำเเหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็จะว่างลง   พอเหมาะพอเจาะกับการที่ นายสมเกียรติ ศรลัมพ์  รับช่วงต่อเข้ามาดูเเลพอดิบพอดี    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีนัยยะอะไรหรือไม่

พอมาถามทางด้านของ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ถึงเรื่องนี้ ได้คำตอบว่า  “ไม่ทราบ และรู้จากข่าวเหมือนกันว่านายสมเกียรติ มีความใกล้ชิด เป็นศิษย์เอกวัดพระธรรมกาย แต่ไม่เคยถามเจ้าตัว ”

นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง ส.ส.ชาวนครสวรรค์ที่ช่วงนี้เป็นประเด็นอยู่ในวงการการเมืองประเทศไทย

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์

————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 062-8235141 ,064-8946166
———

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap