“เฮียเจียง” กับ “ส.จ.กวี” กับสนามเลือกตั้งที่สูสีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตัวเมืองนครสวรรค์[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

วันนี้จะมานำเสนอข่าวการเมืองท้องถิ่น การเลือกตั้ง อบจ. ทั้งเลือกตั้ง นายก อบจ.นครสวรรค์ เเละ ส.จ. ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้  ถ้าถามว่าในทั้งหมด 36 เขตนั้น เขตไหนสูสีสุด สนุกสุด เเละหวาดเสียวสุดๆ ก็ต้องยกให้ เขต 1 ปากน้ำโพ ตัวเมืองนครสวรรค์นี่เเหละ   เพราะอะไรเดี๋ยวเราไปไล่เรียงกันดู

สำหรับเขต 1 ในตัวเมืองปากน้ำโพ ในปีนี้ มีคนลงเเข่งขันกันทั้งหมด 4 คน คือ
เบอร์ 1 เพ็ญชัย บุตรศรีคุ้ย
เบอร์2 ศรีสุดา วงศ์ทาเครือ
เบอร์3 กวี อัศวรัตน์
เบอร์4 เพชรนคร ปั้นนาค

ว่ากันตามหน้าเสื่อเเล้ว วิเคราะห์จากองค์ประกอบต่างๆ ฐานข้อมูล  ฐานเสียง เเล้วที่ว่าสูสีมากก็คือ เบอร์ 1 เเละเบอร์ 3
–   เจ้าของตำเเหน่งเดิม อย่าง กวี อัศวรัตน์(เบอร์3) เจ้าของธุรกิจอย่าง ร้านไทยสมบูรณ์   ทำงานตรงนี้มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี   กับบทบาท ส.จ.   ในครั้งนึงส.จ.กวีเคยพูดว่า “ผมไม่ใช่ ส.จ.ที่เก่งที่สุด เเต่ผมจะเป็น ส.จ.ที่ดีที่สุด”       ในการเลือกตั้ง ส.จ.เขตนี้ในคราวที่เเล้ว  ส.จ.กวี ต้องสู้กันโดยตรงกับ ทนายศรัญ  ฤกอัตการ(ทนายฮั้ว)  เเละผลการเลือกตั้งในตอนนั้น ส.จ.กวีเอาชนะไปได้เเบบหืดขึ้นคอ โดยก่อนหน้าที่ผลจะออกมานั้นคอการเมืองท้องถิ่นให้ความเห็นว่า ส.จ.กวี  จะเอาชนะเเบบเเลนด์สไลด์ขาดลอย  ทั้งๆที่ในเวลานั้นทนายฮั้วยังถือว่าหน้าใหม่มากๆ    เเละการเลือกตั้งคราวนี้ทนายฮั้วไปลงเเข่งในบทบาทของ นายก.อบจ.นครสวรรค์ ส่งลูกทีมอย่างเฮียเจียง เพ็ญชัย บุตรศรีคุ้ย ลงเเข่งเขตนี้เเทนตนเอง    คิดดูว่าถ้าหากคะเเนนที่เคยลงให้ทนายฮั้วยังคงอยู่ล่ะก็   ประกอบกับ   6 ปีที่ผ่านมา มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่เมื่อก่อนอายุเพียง 12-13-14-15-16-17 ปี   เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนไม่น้อย   เเละคนกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นิยมชมชอบคณะก้าวหน้าอีกด้วย มีสิทธิ์ที่จะเทคะเเนนให้เฮียเจียงได้

–  สำหรับ เฮียเจียง เพ็ญชัย บุตรศรีคุ้ย  โปรไฟล์ไม่ธรรมดา สนใจการเมืองมานมนานเเล้ว เเต่ไม่เคยคิดที่จะเล่นการเมือง   เเต่ภายใต้เเนวคิดที่ว่า อยู่เเบบพ่อค้าก็จะช่วยสังคมได้เเค่ในระดับนึง  หากเป็นนักการเมืองก็จะมีศักยภาพช่วยสังคมได้มากกว่าเดิม  จึงตัดสินใจลงมาเเข่งขันในสนามนี้   ถ้าจะมองว่า ส.จ.กวี  ประสบความสำเร็จในธุรกิจ  เฮียเจียงก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน   ความสำเร็จของ
1.โรงงานบรรจุแก๊สหุงต้มLPGปตท นครสวรรค์และพิษณุโลก
2.ปั๊มแก๊สรถยนต์LPG ปตท โลตัสเขาขาดตรงข้ามรร.พล
3.เดอะริชอพาร์ทเมนท์หลังโลตัสเขาขาดและเดอะริชเรสซิเดนซ์เส้นบ้านแก่ง
ก็พอจะบอกได้ว่า “ไม่ธรรมดา”

– ในมุมของการเมืองท้องถิ่นนั้น หากว่า ส.จ.กวี มีฐานะดี   เฮียเจียงก็ดีไม่ต่างกัน   ภาษาการเมืองเรียกว่า “กระสุนเยอะพอๆกัน”    เเละในส่วนของคนที่มีบทบาททางการเมืองนครสวรรค์หนุนหลัง  ก็เชื่อว่าคนหนุนหลังของทั้งคู่ก็ไม่ธรรมดาพอๆกัน  ระดับการศึกษาก็ปริญญาโทเท่ากัน

***นี่เป็นเเค่เหตุผลบางส่วนที่ต้องบอกว่า เขต1 ปากน้ำโพนั้นสูสีจริงๆ  อยู่ที่ว่าใครจะสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กลุ่มแฟนคลับของตัวเองได้มากกว่ากัน  เเละใครจะดึงกลุ่มเเฟนคลับของฝั่งตรงข้ามให้มาอยู่ฝั่งตัวเองได้มากน้อยขนาดไหน   คราวนี้ก็ต้องมาวัดใจคนในเมืองนครสวรรค์ดูเเล้วว่า   ชอบผลงานของ ส.จ.กวี ใน 12 ปีที่ผ่านมาหรือไม่?   หรือว่าอยากจะเปลี่ยนเเล้วไปวัดดวงกับคนใหม่     เอาไว้ข่าวหน้าจะมาพูดเรื่อง ส.จ.เขต1ปากน้ำโพ เบบเป็นรายคนกันอีกครั้งนะครับ วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ

#คีย์บอร์ดลายมังกร  #ข่าวนครสวรรค์ #การเมืองนครสวรรค์

 

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 062-8235141 ,064-8946166
———

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap