ก๋วยเตี๋ยว เเค็ปหมู พริกเผา ลวกจิ้มเเจ่ว ก๋วยเตี๋ยวตะเเคงซด[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

ก๋วยเตี๋ยว “ตะเเคงซด” ซึ่งเป็นสูตรของทาง “น้องเบนซ์” ลูกชายคนเก่งของเเม่เเดง ผู้สร้าง “อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ”   ทางทีมข่าวได้คุยกับ “น้องเบนซ์” ถึงที่มาที่ไปของก๋วยเตี๋ยว ตะเเคงซดนี้  ได้ข้อมูลว่า

“เป็นสูตรที่เฉพาะของเบนซ์เอง เเละให้ใครหลายต่อหลายคนชิมเเล้วบอกว่าอร่อย สามารถทำขายได้เลยนะเนี่ย โดยฌแพาะน้ำจิ้ม กับเมนูลวกจิ้ม ถือว่าเด็ดสุดๆ   ประกอบกับมาบริหารดูเเล  “อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ”  ร่วมกับเเม่เเดงเเล้วรู้เลยว่า ผู้คนทีศรัทธาในองค์พ่อพระพิฆเนศนั้น เวลามาที่นี่เเล้วจะหิว  ไม่มีอะไรกิน เลยใช้โอกาสนี้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ขึ้นมา    เปิดมาได้สักพักกระเเสการตอบรับดีมากๆ ถึงขนาดของที่เตรียมไว้ในเเต่ละวัน หมดตั้งเเต่ยังไม่ถึงช่วงเวลาเย็น ต้องออกไปซื้อวัตถุดิบมาเสริมตลอดทั้งวัน    ที่ผ่านมาก็ต้องขอบคุณ ลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาชิมก๋วยเตี๋ยวเเละก็เอ่ยปากชมกันมา หากมีอะไรยังไม่ดีก็สามารถติชมกันได้ครับ”

เมนูเด็ดๆที่สั่งกันส่วนมากก็ มาม่า เส้นเล็ก เส้นหมีขาว เส้นบะหมี่ ทั้งเเห้งทั้งน้ำ  ลวกจิ้มหมูรวมน้ำจิ้มเเจ่ว แค็ปหมู   ซึ่งต้องบอกว่าเด็ดทุกเมนูจริงๆ โดยเฉพาะ คนที่ชอบทานรสจัดจ้านเเล้วละก็  เติม “พริกเผา” สูตรเด็ดเผ็ดเเบบอร่อยอย่าบอกใคร

พริกเผาสูตรเด็ดเผ็ดอร่อยสุดๆ

น้ำจิ้มเเจ่ว ที่เสริฟพร้อมกับลวกจิ้ม อร่อยฝุดๆ

น้องเบนซ์ เจ้าของสูตรเด็ดประจำ ก๋วยเตี๋ยวตะเเคงซด

บรรยากาศร่มรื่น

ใครผ่านไปผ่านมาต้องเเวะ

ในส่วนของ  “อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ” นั้น

สถานที่เเห่งนี้เริ่มต้นเกิดขึ้นจากความศรัทธาของ “เเม่เเดง” และครอบครัว ซึ่งมีความเคารพเเละศรัทธาในองค์พระพิฆเนศอย่างมากมาเป็นระยะเวลาเกือบ 20 ปีเเล้ว จึงตัดสินใจสร้าง “อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ” แห่งนี้ขึ้น โดยสร้างมาตั้งเเต่ปี พ.ศ.2552  ก็ประมาณ 8 ปี มาเเล้ว  ที่ดินตรงนี้เดิมที่มี 2 แปลง เจ้าของคือชาวบ้าน 2 ครอบครัว  และครอบครัวของ “เเม่เเดง” ก็ทำมาหากินเก็บทีละเล็กทีละน้อย ค่อยๆซื้อที่ดินทั้ง 2 แปลง  และจากความศรัทธาอย่างเเรงกล้า ทำให้มีความรู้สึกได้ทันทีว่า องค์พระพิฆเนศได้ดลบันดาลพรต่างๆให้เป็นจริง ให้ทางเเม่เเดงทำมาค้าขึ้นสถานะทางการเงินเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ “เเม่เเดง” เเละครอบครัวจึงได้ค่อยๆสร้าง ออกเเบบ เเละตกเเต่งสถานที่เเห่งนี้มาเรื่อยๆ

พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในภาคกลางนี้ เป็นปางประทานพร เวลาผู้คนกราบไหว้ขอพร พรที่ขอนั้นก็จะสมหวังทุกประการ    ทาง “เเม่เเดง”เเละครอบครัวอยากเห็นผู้คนประชาชนมีโอกาสสักการะกราบไหว้องคืพระพิฆเนศที่นครสวรรค์ ใกล้ๆ ไม่ต้องเดินทางไปไกล เเละปัจจุบัน ก็มีผู้คนเริ่มพูดถึงเเละเข้ามาที่”อุทยานเทวสถานพระพิฆเนศ” กันเรื่อยๆ ตนเองก็รู้สึกดีใจมาก ที่เห็นภาพในฝันเริ่มเป็นจริงชัดขึ้นเรื่อยๆ

แผนที่

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 080-1537337 ,084-7737337
———
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com
านการตลาดปรึกษา ConMar  แอดไลน์  @knsn-marketing

Facebook Comments

Share via
Copy link
Powered by Social Snap