ช่วงนี้วุ่น มรภ.นครวสวรรค์ ล่าสุดอาจารย์ร้องอธิการ-คณบดี ไม่จัดชั่วโมงให้สอน

Spread the love

picddfyyuuy        
            นางปณิชา ศรีจักร์ อดีตข้าราชการครู สังกัดวิทยาลัยชุมชน พิจิตร  ช่วยราชการอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (มรภ.นครสวรรค์) ได้ยื่นฟ้อง ผศ.นิตยา ชนินทยุทธวงศ์ คณบดี คณะวิทยาการจัดการ เเละ  ผศ.บัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดี   มรภ.นครสวรรค์   ข้อหา เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ 83
            กล่าวคือ   นางปณิชา เเจ้งว่า   ผศ.นิตยา ชนินทยุทธวงศ์ คณบดี คณะวิทยาการจัดการ ได้เสนอไม่จัดชั่วโมงสอนให้ตนเองในภาคเรียนที่ 2/2557   ซึ่งความเป็นจริงแล้วชั่วโมงสอนในภาคเรียนที่ 2/2557 ยังคงเหลืออีกจำนวน 50 คาบสอน  หาก  ผศ.นิตยา ชนินทยุทธวงศ์ คณบดี คณะวิทยาการจัดกา  รมีข้อสงสัยในการจัดชั่วโมงสอน ก็สามารถที่จะเรียกตนไปสอบถาม หรือจัดทำตารางสรุปรายการสอนประจำภาคเรียน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสอน และดำเนินการจัดชั่วโมงการสอนให้เหมาะสมได้ แต่ไม่ได้มีการติดต่อมาเพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด แต่กลับบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยได้ใช้ดุลพินิจเสนอความเห็นที่ไม่ตรงต่อความเป็นจริงและไม่ชอบด้วยกฎหมาย เสนอต่อ ผศ.บัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดี   มรภ.นครสวรรค์ ไป
        ในส่วน   ผศ.บัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดี   มรภ.นครสวรรค์    ในฐานะอธิการบดี มีหน้าที่บริหารและเป็นผู้บัญชาสูงสุดและรับผิดชอบการบริหารงานของมหาวิทยาลัย จะต้องพินิจพิเคราะห์ในข้อเท็จจริงในคำสั่งต่างๆก่อน    แต่    ผศ.บัญญัติ ชำนาญกิจ กลับพิจารณาและมีคำสั่งตามที่    ผศ.นิตยา ชนินทยุทธวงศ์   เสนอมาโดยปราศจากการทักท้วงหรือเหตุขัดข้องในการบริหารจัดการแต่อย่างใด

       เเถม  ผศ.นิตยา ชนินทยุทธวงศ์   ยังได้ดำเนินการจ้างบุคคลภายนอก เข้ามาร่วมสอนในรายวิชาของคณะฯ อีก 2 คน และในตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีในการรับราชการที่ผ่านมา ในการจัดทำแบบฟอร์มสรุปรายการสอน ประจำภาคเรียนนั้น จะต้องมีการจัดทำก่อนถึงภาคเรียนเสมอ และในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ก็เช่นเดียวกันที่จะต้องมีการจัดทำขึ้นก่อนถึงภาคเรียน เพื่อจะได้ไม่กระทบกับผู้สอนและนักศึกษา และยังไม่มีเคยการเปลี่ยนแปลงบุคลากรเลย

ทั้งนี้บุคคลที่ได้จ้างมาสอนนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับคุณสมบัติของ นางปณิชา ศรีจักร์  รวมทั้งประสบการณ์สอนสาขาวิชาการบัญชีเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ของ  นางปณิชา ศรีจักร์ แล้วไม่ได้แตกต่างกัน

    การกระทำดังกล่าวข้างต้นทำให้  นางปณิชา ศรีจักร์    ซึ่งมีหน้าที่หลัก คือการสอน กลับไม่มีรายชื่อเป็นอาจารย์ผู้สอน และไม่ได้รับชั่วโมงสอนในภาคเรียนที่ 2/2557 ทั้งที่ยังเหลือชั่วโมงที่ต้องสอนอีก 64 คาบ โดยนางปณิชา ศรีจักร์ไม่ได้ดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพราะต้องการที่จะดำเนินคดีด้วยตนเอง

ทางด้าน ผศ.บัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดี มรภ. เปิดเผยสำนักข่าวอิศราก่อนหน้านี้ว่าพร้อมต่อสู้ในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายโดยต้องดูว่าขณะที่ฟ้องร้องต้องดูว่าผู้ฟ้องได้พ้นจากการช่วยราชการอาจารย์ที่ มรภ.นครสวรร์ไปแล้วหรือไม่

เดี๋ยวนี้ติดตามข่าวท้องถิ่นได้ที่
———
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

เครดิต สำนักข่าวอิศรา

Facebook Comments

Share via
Copy link
Powered by Social Snap