มาทำความรู้จัก “คุณโรส” เจ้าของแบรนด์ “แหม่มซาลาเปาลาวา” ทำอย่างไรถึงสำเร็จ[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

คุณโรส     นักธุรกิจหญิงเก่งและแกร่งบริหารธุรกิจของครอบครัวจากท้องถิ่นสู่เจ้าของธุรกิจระดับอินเตอร์และมีระบบแฟรนไชส์ของเธอทั่วประเทศไทย   เธอมีแนวคิดและวิธีการทำงานอย่างไร ทำไมถึงได้ประสบความสำเร็จ……..มาทำความรู้จักกับเธอกันให้มากขึ้นได้เลย…

Q : แนะนำตัวเอง….

ชื่อจริง น.ส.กนกลักษณ์ ศรีลา  ชื่อเล่น (โรส)  เป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิดค่ะ
บ้านอยู่ที่ ช 47/6 ถนนสวรรค์วิถี ต.ปากน้ำโพ อ,เมือง จ.นครสวรรค์ 60000 
จากจุดเริ่มต้นเราเชื่อว่าการผลิตซาลาเปาที่ดีสามารถสร้างอาชีพที่ดีได้ เราจึงมีคิดพัฒนารูปแบบและคุณภาพที่ดีและแปลกใหม่ เพื่อส่งมอบคุณค่าศิลปะบนอาหาร ยึดหลักที่ว่า “เราก็ยังอยากทานของดีๆ เราชอบทานแบบไหนเราก็ทำให้ลูกค้าแบบนั้น” เมื่อสินค้าดี  จึงเริ่มพัฒนาเป็นการสร้างอาชีพ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือความซื่อสัตย์และให้เกียรติลูกค้าที่ตัดสินใจเป็นครอบครัวเดียวกับเรา

คุณเเม่ , คุณโรส และคุณแหม่ม(น้องสาว)

Q : สาเหตุที่ตัดสินใจทำธุรกิจ “แหม่ม  ซาเปาลาวา”

เริ่มจากแหม่ม (น้องสาว) ได้ทำซาลาเปาลาวามาให้ชิม รู้สึกว่าอร่อยและแปลกดียังไม่เคยทานมาก่อน แล้วประกอบกับตอนนั้นแหม่มได้มีลูก มีแนวคิดว่าน่าจะเป็นอาชีพที่ทำให้มีรายได้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง จึงได้ขายใน Facebook และโพสต์ขายแบบ Pre order ในกลุ่มธุรกิจนครสวรรค์ก่อนค่ะ

Q : จุดเด่นของ“แหม่ม  ซาลาเปาลาวา”คืออะไร

เเน่นอนว่าคือความอร่อยที่เกิดจากแป้งเเละไส้ที่เยอะจนคล้าย “ลาวา”  ที่สำคัญรูปแบบซาลาเปาลาวาและซาลาเปาแฟนซีค่ะ ที่มีการผสมผสานซาลาเปาสูตรโบราณ มาเพิ่มเติมศิลปะบนอาหาร ทำให้มีความแตกต่างและแปลกใหม่จากซาลาเปาเดิมๆ และความสามารถในการประยุกต์และประดิษฐ์รูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอและเรายังสามารถออกแบบซาลาเปาให้สามารถเข้าร่วมกับทุกๆเทศกาลได้อีกด้วยค่ะ

Q : ตอนนี้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมี “แหม่ม ซาลาเปาลาวา” ทั้งหมอกี่สาขา อะไรที่ทำให้ได้รับความสนใจและมีคนซื้อแฟรนไชส์เยอะมากมายแบบนี้

ในประเทศไทยมีทั้งหมด 50 สาขาและประเทศกัมพูชา 2 สาขา ทำไมเราถึงได้รับความสนใจในธุรกิจแฟรนไชล์หรือค่ะ (คุณโรสอมยิ้ม) เพราะเราสร้างมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ และพัฒนาความสามารถทักษะการทำซาลาเปาตลอดเวลาค่ะ ล่าสุดก็ได้รับรางวัลการปั้นซาลาเปาจากประเทศจีน“CHINESE FERMENTED DIM SUM 2017  เป็นผู้เข้าแข่งขันทีมเดียวที่ไม่ใช่คนจีนด้วยนะคะ นอกจากนั้นยังมีรางวัลรูปแบบแฟรนไชส์ได้มาตรฐานแฟรนไชส์จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ อีกด้วยค่ะ

Q : รู้สึกอย่างไรกับความสำเร็จในวันนี้

รางวัลต่างๆ ที่ได้รับเป็นกำลังใจในการทำงานและทำให้เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ดีเยี่ยมมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

Q : ในการบริหารงาน คุณโรส  ยึดหลักอะไร

โรส ยึดหลัก ความซื่อสัตย์และให้เกียรติต่อลูกค้าเป็นสำคัญ เมื่อมีความซื่อสัตย์ต่อตนเอง สินค้า และลูกค้า จึงทำให้เรามีครอบครัวที่ใหญ่ขึ้นค่ะ

Q : เห็นธุรกิจ“แหม่ม  ซาเปาลาวา” ตอนนี้แล้ว ใช่ภาพแห่งความสำเร็จที่ฝันไว้ไหมคะ

(คุณโรสได้หัวเราะอีกครั้งและยิ้ม)  ปัจจุบันประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ใน ณ ขณะนี้ค่ะ

Q : คุณโรส เคยท้อหรือแก้ปัญหาไม่ตกบ้างไหมและมีวิถีจัดการกับมันอย่างไร

ทุกธุรกิจต้องมีปัญหาที่จะเกิดขึ้น แต่ประสบการณ์และการเรียนรู้จะทำให้ปัญหาเล็กลงเรื่อยๆ เมื่อเรามีเป้าหมายที่ใหญ่ ปัญหาจะเล็กลงเอง เวลาท้อหรือเหนื่อยก็จะอ่านพระบรมราโชวาทของในหลวง รัชกาลที่ 9 ค่ะ

Q :  อะไรที่ทำคุณโรสได้ประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้ และขอให้คุณโรสให้แนวคิดและให้กำลังให้คนที่กำลังสู้ชีวิต สู้งานกันอยู่ในทุกวันนี้

ต้องขอขอบคุณครอบครัวที่ช่วยกันพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างลงตัว และขอบคุณกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ที่สร้างโอกาสและพัฒนาความรู้ให้อย่างต่อเนื่อง  สำหรับคนที่กำลังสู้ชีวิต สู้งานกันอยู่   ขอให้กล้าตัดสินใจที่จะเริ่มลงมือทำ เรียนรู้ พัฒนา จะทำให้มีก้าวที่ดีต่อไปค่ะ

 

และสำหรับใครที่กำลังทำธุรกิจอยู่ ไม่ว่าธุรกิจนั้นๆจะอยู่ในช่วงไหน เริ่มต้น ประสบความสำเร็จ เริ่มถอยหลัง หรือล้มเหลวไปเเล้วก็ตาม  เชื่อว่าเเนวคิดของ “คุณโรส” คนปากน้ำโพ    ที่ปั้นแบรนด์ “เเหม่มซาลาเปาลาวา” จากการพรีออเดอร์เล็กๆ 10 กว่าลูก จนกระทั่งตอนนี้ไปไกลจนมีสาขาอยู่ทั้งในเเละต่างประเทศไปเเล้ว  จะทำให้ทุกๆท่านมีเเรงกลับขึ้นมาต่อสู้ได้อีกครั้งนะครับ ใครสนใจไปพูดคุยปรึกษา “คุณโรส” ที่ร้านได้เลย ชุมชนวิมานเเมน เยื้องๆโรงเเรมอารามิส ตามแผนที่นะ

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com
——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 080-1537337 ,084-7737337
———

Facebook Comments

Share via
Copy link
Powered by Social Snap