เปิดเเนวคิด “ส.จ.โน๊ต” ที่ทำให้อาสากลับมาช่วยคนโกรกพระ…อีกครั้ง[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

วันนี้นำเสนอการเลือกตั้ง ส.จ.เขตอำเภอโกรกพระ  ที่มีมุมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย..

ไปดูรายชื่อผู้ที่สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.จ.เเละผ่านคุณสมบัติจากกกต.กันก่อน  สำหรับเขตโกรกพระ มีทั้งหมด 3 คนด้วยกัน คือ
เบอร์ 1 นายฉลอง  ธงชัย
เบอร์ 2 นางสาวชิรัชยา  วิโรจน์กิตติคุณ
เบอร์ 3  นายวุฒิชัย ปอตระกูล

คงต้องยอมรับว่าเขตโกรกพระในการเลือกตั้งปีนี้  ทุกสายตาจะไปจับตามองที่ เบอร์ 1 ส.จ.ฉลอง  เเละ เบอร์ 3 ส.จ.วุฒิชัย(ส.จ.โน๊ต)   ส่วนเบอร์2 นางสาวชิรัชยา ก็เป็นตัวสอดเเทรก

สำหรับ เบอร์ 1 ส.จ.ฉลอง  กับ เบอร์ 3 ส.จ.วุฒิชัย(ส.จ.โน๊ต)  นั้นเคยเป็นอดีต ส.จ.มาเเล้วทั้งคู่ เเละที่สำคัญ เมื่อ 2 สมัยที่เเล้วคู่นี้เคยลงสนามเลือกตั้งเเข่งกันมาเเล้ว เเละ ส.จ.โน๊ต ก็เป็นฝ่ายชนะไป   จากนั้นมาหมดวาระ   ส.จ.โน๊ต ก็ลงสนามเลือกตั้งเเต่พ่ายให้กับ  นายนัยศาลิน ถนอมมิตรวัฒนา หรือ ส.จ.เบิร์ด

มาการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ก็กลับมาขับเคียวกันอีกครั้ง  ทีมข่าวเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ ส.จ.โน๊ต ถึงเเนวคิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ดังนี้

ถาม : ถ้าถามเเทนคนนครสวรรค์ว่า  ส.จ.โน๊ต คือ ใคร จะตอบว่าอย่างไรครับ ?
ตอบ : ผมเป็นส.จ. โกรกพระ เคยเป็นอยู่สมัยนึง เเละก็สมัยถีดมาเลือกตั้งเเพ้ให้กับ ส.จ.เบิร์ด จากนั้นก็ไปรับตำเเหน่งเป็น รองนายกฯอบจ.นครสวรรค์อยู่สักช่วงเวลานึง

ถาม : ปัจจุบันนี้ทำอะไรในนครสวรรค์บ้านเราอยู่?
ตอบ : ก็บริหารงานที่บ้าน คือ ทำเกี่ยวกับบริษัทขนส่ง ธุรกิจโลจิสติกส์  “วุฒิชัย ทรานสปอร์ต”  แล้วก็เป็นติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษให้กับคนนครสวรรค์บ้าง

ถาม : คำถามสำคัญ …ทำไมถึงตัดสินใจกลับมาเป็นผู้สมัครชิงตำเเหน่ง ส.จ.เขตโกรกพระอีกครั้ง?
ตอบ :  คำถามนี้เป็นคำถามที่ตรงประเด็นมาก เหตุผลก็คือ  โกรกพระต้องการผู้บริหารที่มี “วิสัยทัศน์”  เเละต้องการคนที่มาพัฒนาอย่างจริงๆจังๆ    ที่ผ่านมา หลังหมดสมัยผม ผมยังไม่เคยเห็นคนโกรกพระมีรอยยิ้มเลย   ก็เพราะว่า ความจำเป็นพื้นฐานอย่าง น้ำ  ไฟฟ้า ถนนหนทาง ยังไม่ดีเลย  ยังไม่ต้องไปมองเรื่องเทคโนโลยีของโลกที่เปลี่ยนไปนะ  เอาเเค่นี้ผมว่าคนโกรกพระยังต้องการคนที่เข้ามาดูเเล
– ผมยกตัวอย่างเรื่องน้ำนะ  โกรกพระเป็นอำเภอที่อยู่ใกล้อำเภอเมืองมากที่สุด เป็นอำเภอที่มีเเหล่งน้ำโอบล้อม 3 ทิศทาง เเต่คนทำการเกษตรไม่มีน้ำจะเพาะปลูก  สมัยผมเป็นส.จ.ผมทำโครงการไว้  ทำวิจัยกับนักวิชาการหลายคน   เเต่พอผมออกจากตำเเหน่ง โครงการเหล่านั้นถูกพับเก็บหายไป
– ยกตัวอย่างอีกสักเรื่อง คือ เรื่องไฟฟ้า  ผมยังจำได้ว่า หมู่บ้านบางเเห่งมีอยู่ 30 หลังคาเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้มายาวนาน เเต่พอผมไปเป็น ส.จ.อยู่ปีเดียวก็ลากสายไฟฟ้ามาให้พวกเขาได้  ที่กล่าวมาเเบบนี้ไม่ใช่ว่าผมเก่ง  เเต่ว่าการบริหารมันต้องรู้จักพลิกเเพลง รู้จักประสานความร่วมมือจากหลายหน่วยงานเพื่อจะได้งบประมาณมา  นี่เเหละเป็นเหตุผลที่ผมกลับมา

ถาม: คาดหวังกับการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างไรบ้าง?
ตอบ : ผมลงเเข่งผมก็อยากชนะ  เพราะ ยังมีอีกตั้งหลายโปรเจคที่อยากทำให้คนโกรกพระ  เเละถ้าไม่ใช่ผม เชื่อว่าสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นได้ยากมาก    ถ้าเป็นไปตามเเผนที่ผมวางไว้  หากได้มีโอกาสทำโปรเจคต่างๆนั้น ในอนาคต น้องๆนักเรียนนักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่โกรกพระ ก็จะสามารถกลับมาต่อยอดการเกษตรให้พัฒนาไปข้างหน้าได้

ถาม : สุดท้ายอยากฝากอะไรถึง พี่น้องผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตโกรกพระบ้างไหม?
ตอบ : ก็จะบอกว่า ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่ “ประชาชน”  เขตนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ดูไม่ยาก เพราะ 2 ใน 3 คนที่เสนอตัวอาสาเข้ามาบริหารเขตโกรกพระนั้น เคยเป็น อดีตส.จ.  ดังนั้น ก็สามารถดูผลงานในอดีตได้  ฟังวิสัยทัศน์เพื่อจะได้เห็นอนาคต   เเละที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเลือกใคร  ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้  ก็ขอให้ทุกคนที่มีสิทธิ์ เดินทางออกมาเลือกตั้งกันให้มากๆ รักษา เเละ ส่งต่อ ความเป็นประชาธิปไตยที่ดีๆให้ชาวโกรกพระต่อไปครับ

 

***นี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์ของ อดีต ส.จ.เขตโกรกพระ   นายวุฒิชัย ปอตระกูล หรือ ส.จ.โน๊ต   เเละพบกับบทสัมภาษณ์ของผู้สมัครท่านอื่นๆได้ ทาง เว็บไซต์ ข่าวนครสวรรค์.com

 

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 062-8235141 ,064-8946166
———

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap