นายกฯสมศักดิ์ ลงพื้นที่เจาะบ่อบาดาลชุมเเสง “ใครน้ำไม่พอให้ทำเรื่องขอมาได้เลย”[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ / นางทัศวลี ผึ้งสีใส หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ Mobile Team ลงพื้นที่ติดตามภารกิจงานขุดเจาะบ่อบาดาล ในพื้นที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ โดยมี นางกัลย์ชพร รอดบำรุง สมาชิก อบจ.อำเภอชุมแสง เขต 2 นำเข้าพื้นที่

..
นายกอบจ.กล่าวว่า

“การขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลเป็นเรื่องที่ทาง อบจ.ทำมาตลอด 2 ปี ซึ่งที่จังหวัดนครสวรรค์นั้นมีปัญหาการขาดน้ำมาตลอด โดยเฉพาะช่วงฤดูแล้ง จะทำให้น้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคไม่เพียงพอต่อความต้องการของชุมชน และพื้นที่ตำบลท่าไม้นั้น เดิมทีใช้ประปาหมู่บ้านแต่น้ำไม่เพียงพอ ซึ่งทางวัดท่าไม้ โดยท่านเจ้าอาวาส ท่านนายอำเภอ ท่านผอ.รร. ได้ติดต่อกับ สจ. ในเขตพื้นที่ และประสานงานให้ทาง อบจ.นครสวรรค์ นำเครื่องมือมาเจาะบ่อน้ำบาดาล ซึ่งการเจาะวันนี้จะได้ปริมาณน้ำถึง 10 คิว และทางอบจ.เตรียมเรื่องเร่งทำน้ำบาดาล ให้ประชาชนในทุกพื้นที่ ซึ่งควรจะต้องมีบาดาลควบคู่กับประปาหมู่บ้าน หรือทุกแห่งที่มีประปาหมู่บ้าน มีสระน้ำ ควรต้องเตรียมวางแผนขุดบ่อบาดาลเสริมอีก สำหรับพื้นที่ไหนน้ำไม่เพียงพอนั้น ให้ประสาน สจ.ในเขตพื้นที่มาได้เลย”

การขุดเจาะในครั้งนี้   จะมีประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ประกอบด้วย วัดท่าไม้ คณะครู-นักเรียนโรงเรียนวัดท่าไม้ และชาวบ้านหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

 

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์

————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 062-8235141 ,064-8946166
———

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap