ชาวนา อ. ชุมแสง ฝืนทำนาสุดท้าย ” ข้าวยืนต้นตาย “

Spread the love

11741842_870808249633838_1283445016_n

 

ชาวนาบางส่วนใน ต.บางเคียน อ.ชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ได้พยายามฝืนทำนาโดยไม่ชะลอการทำนาปี จึงส่งผลให้สถานการณ์ภัยแล้งใน ที่ ต. บางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้ทวีความรุนแรงและขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้นถึงแม้ว่า อาจจะมีฝนจากการทำฝนหลวงตกลงมาบ้างแล้วก็ตาม แต่ยังไม่เพียงพอต่อพื้นที่การเพาะปลูกจึงเริ่มส่งผลกระทบแก่เกษตรกรชาวนาใน ต.บางเคียน อ. ชุมแสง หลายรายที่ฝืนทำนาไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

จากการออกสำรวจจึงพบว่า นาข้าวที่ชาวนาใน ต. เคียน อ.ชุมแสง ที่เพิ่งหว่านเมล็ดข้าวลงไปและต้นข้าวกำลังเจริญงอกงามขึ้นมา ในขณะนี้กำลังขาดแคลนน้ำที่จะไปหล่อเลี้ยงข้าวในนา จึงทำให้ต้นข้าวในท้องนามีสภาพเหี่ยวเฉายืนต้นตายหลายร้อยไร่แล้วในขณะนี้เกษตรกรหลายคนต้องจำฝืนปล่อยให้ข้าวในแปลงนาบางส่วนยืนต้นตายจนได้รับความเสียหายไปแล้วและบางรายพยายามที่จะเก็บแปลงข้าวที่ดีที่สุดไว้บางส่วน เพื่อไว้ใช้กิน และทำเป็นเมล็ดพันธุ์ข้าว ในการทำนาในครั้งต่อไป

นอกจากนี้ มีรายงานของสำนักงานเกษตรจังหวัดนครสวรรค์ ว่า ใน จ.นครสวรรค์ มีพื้นที่เพาะปลูกจำนวน 1,545,801 ไร่ ประสบภัยแล้ง 1,303,900 ไร่ และมีพื้นที่ กำลังจะได้รับความเสียหายจากภัยแล้ง จำนวน 969,045 ไร่ และคาดว่า สถานการณ์ภัยแล้งจะทรุดหนักลงไปอีก ถ้ายังไม่มีฝนตกลงมา ภายในอาทิตย์นี้

เขียน ณัฐสิทธิ์ (อาร์ท)

รายงานจาก “สื่อสร้างสรรค์สังคม” ข่าวนครสวรรค์ แฟนเพจ และ ข่าวนครสวรรค์.com โดย
ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
เดี๋ยวนี้ติดตามข่าวท้องถิ่นได้ที่
———
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com
โลโก้ตั่วถั่ง

 

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap