ปลัดจ.นว.เผยตัวเลขต่างด้าว เเนะไม่ลงทะเบียนอาจส่งกลับ

Spread the love

002

 

 

 

 

 

 

 

 

นายประทีป ศิลปเทศ ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ขึ้น ณ ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 6 สาขานครสวรรค์ ให้บริการในวันและเวลาราชการ เพื่อจัดระบบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ถือใบอนุญาตทำงานที่ออกให้ ณ ศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ ที่ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจสัญชาติ จะได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 1 ปี และได้รับอนุญาตให้ทำงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสัญชาติให้แล้วเสร็จ
——-
ผลการรับรายงานตัวเพื่อขอรับบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวใหม่สัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา ณ ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 6 สาขานครสวรรค์ ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 2,581 ราย แยกเป็น สัญชาติเมียนมา จำนวน 1,807 ราย , สัญชาติลาว จำนวน 200 ราย , สัญชาติกัมพูชา จำนวน 503 ราย , ผู้ติดตาม จำนวน 71 ราย
——-
จังหวัดนครสวรรค์ จึงขอแจ้งผู้ประกอบการหรือนายจ้างที่มีลูกจ้างเป็นแรงงานต่างด้าว ได้นำแรงงานต่างด้าวที่ถือใบอนุญาตทำงานที่ออกให้ ณ ศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ที่ยังไม่ได้เข้าตรวจสัญชาติ ภายในสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ให้ไปรายงานตัวเพื่อขอรับบัตรประจำตัวใหม่ ได้ที่ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 6 สาขานครสวรรค์ (ข้างร้านอาหารบ้านอีสาน เปิดให้บริการ ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์เวลาราชการ) หากไม่มารายงานตัวจะถูกดำเนินการตรวจสอบ ติดตาม จับกุมและผลักดันส่งกลับประเทศตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

*****************

รายงานจาก “สื่อสร้างสรรค์สังคม” ข่าวนครสวรรค์ แฟนเพจ และ ข่าวนครสวรรค์.com โดย
ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์

————
เดี๋ยวนี้ติดตามข่าวท้องถิ่นได้ที่
———
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

โลโก้ตั่วถั่ง

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap