ผอ.แม่วงก์พิทยาคม ชี้เเจงทุกข้อครหา ยืนยันคำกล่าวหาไม่จริง คาดครูยุยงนักเรียนให้ต่อต้านตน[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

46

หลังจากเกิดการรวมตัวประท้วงขับไล่ ผู้อำนวยการเฉลิมชัย ส่งศรี  ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่วงก์พิยาคม  จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ในจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งในกลุ่มของเด็กนักเรียนเองเเละกลุ่มของผู้ปกครอง   ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00น.  นายเฉลิมชัย ส่งศรี  ได้ติดต่อมายัง กองบรรณาธิการ ของ เว็บไซต์ ข่าวนครสวรรค์.com  เพื่อชี้เเจงข้อกล่าวหา ข้อเรียกร้อง รวมไปถึงคำครหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้น โดย นายเฉลิมชัยพร้อมชี้เเจงในทุกข้อ ดังนี้

คำถาม  ประเด็นที่ว่า  “สร้างความเเตกเเยกให้แก่คณะครู” แท้จริงเเล้วเป็นอย่างไร?
ตอบ  “ผมยืนยันได้เลยว่า ไม่เคยมีการเเตกเเยกใดๆที่เกิดขึ้นจากผม ผมคิดว่า ที่นักเรียนคิดเห็นเเบบนั้น เกิดจากการได้รับข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ผิด”

คำถาม ประเด็นที่ว่า “ไม่มีการพัฒนาที่โดดเด่นของโรงเรียนเหมือนครั้งในอดีต”  ข้อนี้เป็นอย่างไร?
ตอบ “หากพูดถึงเรื่องของ วงดนตรีเเล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับ คุณไก่อยู่นั้น ก็เรียกได้ว่าลดน้อยลงไปจริงๆ  เเต่ถ้าหากดูในเรื่องของวิชาการ หรือจำนวนเด็ก                ที่สามารถ เอ็นทรานส์ เข้าไปได้นั้น ถือว่าดีกว่าเมื่อก่อน  เพราะฉะนั้นข้อนี้ อาจเป็นเพราะนักเรียนไปโฟกัสเรื่องของ วงดนตรี มากเกินไป”

คำถาม ประเด็นที่ว่า “ผู้ปกครองขาดความเชื่อมั่นในสถานศึกษา” จริงหรือไม่?
ตอบ   “จากตัวเลขของนักเรียนที่เข้ามาเป็นนักเรียนของโรงเรียนเเม่วงก์พิทยาคมเรา  ยังไม่ลดน้อยลงเลย นั่นเเสดงให้เห็นว่า ผู้ปกครองยังคงเชื่อมั่นใน                    โรงเรียนของเราอยู่อย่างเเน่นอน”

คำถาม  ประเด็นที่ว่า  “คณะครูที่เป็นแบบอย่างที่ดีต้องลาออกจากโรงเรียน  เพราะทนพฤติกรรมของ ผอ เฉลิมชัย ไม่ได้”  ข้อนี้เป็นอย่างไร?
ตอบ  “ครูทุกคนที่ลาออกไป ให้เห็นผลส่วนตัวทั้งนั้น ส่วนมากเเล้วจะออกไปเพื่อสอบ เเละย้ายไปอยู่ใกล้ๆภูมิลำเนาตัวเอง”

คำถาม  ประเด็นที่ว่า  “ไม่มีความสัมพันธ์ในชุมชน”  ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง?
ตอบ  “ถ้าคำว่ามีความสัมพันธ์หมายถึง ออกไปดื่มเหล้าร้องเพลง  ผมคงไม่มีจริงๆ เพราะปกติผมเป็นคนเงียบๆ  แต่ถ้าหมายถึงการออกไปทำกิจกรรมร่วมกับ
ผู้ ปกครอง วัด ชุมชน เรายังทำอยู่อย่างดีเสมอมา”

คำถาม  เเล้วประเด็นเรื่องของ ครูไก่ ที่ไม่ผ่านการประเมิน มันมีต้นสายปลายเหตุมาอย่างไร?
ตอบ  “เรื่องคุณไก่เนี่ยนะ   เค้าไม่ได้เป็นครู    เค้าเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ธุรการ  เเต่เค้ามีความสามารถด้านดนตรี เค้าจึงเค้าไปช่วยทำวงดนตรี สร้างชื่อเสียงให้                กับทางโรงเรียน    เงินที่ว่าจ้างคุณไก่  ก็เป็นเงินของโรงเรียนเอง ไม่มีงบจากส่วนกลางนะครับ  เวลาเราประเมิน  เราก็ดูจากการทำงานในส่วนของ                      ธุรการ ไม่ได้เอาเรื่องของดนตรีไปร่วมด้วย เเละที่สำคัญ  ผอ. ไม่ได้ประเมินคนเดียวนะ มีคณะกรรมการด้วย”

คำถาม  เรื่องของค่าเทอมที่ นักเรียนอ้างว่า เก็บไปแล้วไม่ได้ทำอะไร ไม่มีการชี้เเจง ใดๆทั้งสิ้น  เรื่องนี้ ผอ. คิดว่าไง?
ตอบ “เราเป็นโรงเรียนที่เก็บเงินค่าเทอมอยู่ในกลุ่ม ราคาถูก หรือ น้อยที่สุด คือเราเก็บเทอมละ 500 บาทเท่านั้น  เเละเก็บไปเพื่ออะไรนั้น มีการชี้เเจงไว้อย่างเปิดเผย  ส่วนมากเเล้วเงินจะเอาไปใช้เป็นค่าจ้างครู เช่นสอนภาษาจีน เป็นต้น  เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าเรื่องนี้ผมโปร่งใสที่สุด”

คำถาม  สุดท้าย อยากถามว่า เเล้วคิดว่า การที่เด็กๆออกมาเรียกร้องถึง3 ครั้งเนี่ย มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ?
ตอบ  “ส่วนตัวผมคิดว่า เป็นการยุยงของครูบางคน ที่ยุยงให้เด็กนักเรียนทำเเบบนี้  เพราะ ครูบางคนมีเรื่องถูกร้องเรียนจากองค์กรอื่นๆมายังโรงเรียน เเล้วผมก็รับเรื่องไว้เเละตั้งกรรมการตรวจสอบ   บางคนก็ทำงานไม่ดีผมก็ต้องจำเป็นชะลอเรื่องการเลื่อนขั้นไว้บ้าง  ผมว่าต้องเป็นเหตุนี้เเน่ๆ   เเละมีกรรมการตรวจสอบผมเเล้ว เค้าก็อนุญาตให้ผมปฏิบัติหน้าที่ต่อ เเละลงความเห็นว่า ผมไม่ได้ผิดอะไร  ผมไม่ได้ออกมาชี้เเจงเเก้ต่างกับสื่อเลย เพราะเห็นว่าไม่อยากตอบโต้  ผมเพียงให้ข้อมูลกับ กรรมการตรวจสอบ ตำรวจ ทหาร เท่านั้น  เเต่ผมเห็นว่า ตอนนี้เป็นเวลาอันสมควรที่ผมจะออกมาให้ข้อมูลบ้าง”

นายเฉลิมชัย ส่งศรี  ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่วงก์พิทยาคม  ให้สัมภาษณ์กับกองบรรณาธิการ เว็บไซต์ ข่าวนครสวรรค์.com

ผอ_

โดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 095-6376337 080-1537337
———
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

LOGOข่าว

 

Facebook Comments

Share via
Copy link
Powered by Social Snap