สนง.พัฒนาสังคมฯ เข้าช่วยเหลือ “ลุงเฮง” รับจ้างลับมีดเลี้ยงชีพในยุคที่เเทบไม่มีใครใช้บริการ[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

เป็นข่าวสังคมนครสวรรค์บ้านเรา    หลายๆคนที่เคยผ่านไปบริเวณสามเเยกเล็กๆ ตรงข้างกองใต้ต่อเนื่องไปศาลเเขวงนครสวรรค์ จะเห็นลุงเเก่ๆคนนึง ติดป้ายที่รถจักรยานเก่าๆว่า  “รับฝนมีด”  ซึ่งก็คืออาชีพ รับจ้างลับมีดนั่นเอง ถือเป็นอาชีพที่ในปัจจุบันนี้เเทบจะไม่มีใครใช้บริการกันเเล้ว

 

มีสมาชิกกลุ่มเเจ้งข่าวมาว่า ลุงคนนี้น่าสงสาร เเละมีโอกาสได้ไปคุยกับลุงเเล้วเหมือนกับลุงเเกเริ่มท้อเเท้ตัดพ้อชีวิต  เลยมาโพสบอกเล่าสู่กันฟัง    ในความโชคดีของนครสวรรค์บ้านเรา  เมื่อหน่วยงานอย่าง สำนักงานพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ ถือเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง เเละที่ผ่านมาก็ได้ช่วยเหลือไปหลายเคสเเล้ว พอรู้เรื่องราวนี้จึงลงพื้นที่ไปพบลุงเเกทันที ได้ข้อมูลว่า

 

ลุงเเกชื่อ นายย่งเฮง เเซ่เตีย อายุ 74 ปี  คนเเถวนั้นเรียก “ลุงเฮง”   โดยที่เมียเเกเสียไปแล้ว   มีลูก 2 คน คือ 1) น.ส.ดอกอ้อ เเซ่เตีย 2) นายกวีพันธ์ เเซ่เตีย ซึ่งทั้ง 2 คน ไม่ได้ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 30 ปีเเล้ว
นายย่งเฮง ประกอบอาชีพรับจ้างลับมีด ซึ่งปัจจุบันไม่มีคนว่าจ้างส่งผลให้ขาดรายได้ เเละ รู้สึกท้อใจในชีวิต เเละ ไม่มีบัตรประชาชนด้วย   ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่บ้านของพลเมืองดีคนหนึ่ง  อาสัยมานานกว่า 10 ปีเเล้ว    ลักษณะที่อยู่อาศัยเป็นบ้านปูนสภาพมั่นคงเเข็งเเรง เเละได้รับการดูเเลจากเพื่อนบ้าน เเละพลเมืองดีอยู่บ่อยครั้งในการสนับสนุนอาหาร เเละเงินสำหรับการดำรงชีพ
การให้ความช่วยเหลือ
ในโอกาสนี้  สำนักงานพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ จึง
1) มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
2) ประสานการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุให้ลุงเฮง
3) ดำเนินการเพื่อขอมีบัตรประจำตัวประชาชนให้ลุงเฮง
ถือเป็นข่าวดีๆเล็กๆน้อยๆที่เเอดมินเอามาฝากกันนะ  ขอขอบคุณทั้งสมาชิกที่เผยเเพร่เรื่องราวดีๆ รวมถึงขอบคุณ  สำนักงานพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ด้วย
ใครอยากช่วยลุง ก็ขนมีด กรรไกร ของมีคม ไปให้ลุงเฮงเเกช่วยลับให้คมได้เลยนะครับ

 

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com

——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 062-8235141 ,064-8946166
———

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap