เทศบาลฯ เเละ ศูนย์วัฒนธรรมจีน เซ็น MOU ร่วมกันหวังสืบสานเเลกเปลี่ยนวัฒนธรรม[ข่าวนครสวรรค์]

Spread the love

คุณหลาน ซู่หง อุปทูตฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทยและผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ พร้อมด้วย นายจิตตเกษมณ์  นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ และสักขีพยาน นายสมศักดิ์ อรุณสุรัตน์ ประธานสภาเทศบาลนครนครสวรรค์ นายฉิน อวี้เซิน ที่ปรึกษาระดับสูงของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ร่วมกันลงนามบันทึกในข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และความร่วมมือบนพื้นฐานความเสมอภาค ณ ห้องประชุม เทศบาลนครนครสวรรค์

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ดำเนินการขึ้นเพื่อร่วมกันพัฒนาความสัมพันธ์ ส่งเสริมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมด้านต่าง ๆ ร่วมกันอำนวยความสะดวก สนับสนุนกิจกรรมเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ พัฒนาความสัมพันธ์ของกันและกัน โดยแนวคิดในเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นไปในลักษณะของการที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ จะสนับสนุนโอกาส หรือช่องทางในการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาบุคลากรของหน่วยงาน สถานศึกษาในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ทั้งในด้านการเรียนรู้วัฒนธรรม ด้านภาษา ด้านดนตรี การกีฬา เพื่อให้ได้รับความรู้ข้อมูลโดยตรง เพื่อนำมาพัฒนาตนเองและเผยแพร่ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ต่อไป

ซึ่งที่ผ่านมาเทศบาลนครนครสวรรค์ ได้มีการส่งเสริมในเรื่องของการเพิ่มทักษะความรู้ภาษาจีนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีกิจกรรมให้เรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อให้เด็กเข้าใจสนุกกับการเรียนภาษาตลอดจนเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมจีนควบคู่ไปด้วยสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

ทั้งนี้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน สืบเชื้อสายมาอย่างยาวนานจนก่อเกิดวัฒนธรรมต่างๆ ในประเทศไทยเสมือนหนึ่งพี่น้อง จังหวัดนครสวรรค์เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งการลงนามความร่วมมือครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การศึกษาเพื่อความแน่นแฟ้นและเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจซึ่งกันมากยิ่งขึ้น

รายงานโดย  ตั่วถั่ง นิวส์ พีอาร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
————
ผู้ผลิต
ข่าวนครสวรรค์แฟนเพจ
www.facebook.com/khaonakhonsawan
ข่าวนครสวรรค์ เว็บไซต์
www.khaonakhonsawan.com/
www.ข่าวนครสวรรค์.com
——–
เเจ้งข่าว,ติดต่อทำข่าว ติดต่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ 056-213944 , 095-6376337 , 080-1537337 ,084-7737337
———

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap