ชวนเที่ยว “เย็นดูดาว เช้าส่องนก ที่บึงบอระเพ็ด” นครสวรรค์บ้านเรา

Spread the love

พาเที่ยว บึงบอระเพ็ด สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดนครสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีและได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน

ในช่วงที่การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนั้นมีอุปสรรคมากมายและไม่ปลอดภัย อยากให้นักเที่ยวหลายคนลองนึกถึงเมืองไทย ว่ามีที่เที่ยวสวยๆ ที่น่าไปหลายแห่ง ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ อยากจะชวนทุกคนไปเที่ยวที่ บึงบอระเพ็ด ที่มีน้ำเต็มบึงกำลังน่าเที่ยวเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการเดินทางสะดวก ขับรถจากกรุงเทพใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น นั่งดูวิวสองข้างทางพร้อมเล่นเกมสนุกๆ ที่ 12bet-asin.net เพลินๆ ครู่เดียวก็ถึงที่หมายแล้ว

บึงบอระเพ็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครสวรรค์ ที่เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ โดยเป็นแหล่งน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใน 3 อำเภอด้วยกันได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอชุมแสง และอำเภอท่าตะโก บึงบอระเพ็ดเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากของนักดูนกจากทั่วโลก เพราะมีนกมากถึง 200 ชนิดมารวมตัวกัน หลายคนอาจจะคิดว่าการดูนก ดูได้เฉพาะในช่วงปลายปีถึงมีนาคมเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วที่นี่จะมีนกประจำท้องถิ่นต่างๆ เช่นนกกาน้ำ นกยาง นกแขวก นกอีโก้งที่ต่างหมุนเวียนกันมาวางไข่ตลอดปี

นอกจากนกแล้ว ปลาก็เป็นสัตว์อีกประเภทหนึ่งที่มีอยู่อย่างชุกชุมในบึง โดยมีปลาหลายชนิดทั้งปลาตะเพียน ปลาช่อน ปลากด และยังมีพันธุ์ปลาหายากหลายชนิด เช่น ปลาเสือตอ โดยในอดีตชาวบ้านสามารถจับปลา แต่ในปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดให้พื้นที่บางส่วนเป็นพื้นที่อนุรักษ์เพื่อรักษาธรรมชาติและพันธ์ปลาบางชนิดไว้

และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการลงเล่นน้ำก็สามารถเล่นได้ รวมถึงมีกีฬาทางน้ำให้เล่นไม่ว่าจะเป็นคายัค หรือเจ็ตสกีก็มีให้บริการในราคาไม่แพงเช่นกัน นักท่องเที่ยวสามารถเล่นได้ในบริเวณหาดทรายที่ทอดยาวไปหลายกิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่สำหรับเล่นน้ำ และคอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา นักท่องเที่ยวจึงสามารถเล่นน้ำได้อย่างสบายใจอีกด้วย

เมื่อท่องเที่ยวในบริเวณบึงเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเที่ยวซื้อของตามร้านขายของที่ระลึกที่มีสินค้า OTOP ของจังหวัดนครสวรรค์และจากหลายจังหวัดในภาคกลางอีกด้วย เดินซื้อของกันเสร็จแล้วก็ต่อกันด้วยการเข้าชมพิพิฑภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีการแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ ภายในอุโมงค์ปลา โดยมีปลาน้ำจืดมากกว่า 50 ชนิดมารวมกันไว้ที่นี่เพื่อศึกษาวิจัยมายและจัดแสดงให้กับคนทั่วไปได้ศึกษาและดูเพื่อความเพลิดเพลิน เช่น ปลาช่อน,ปลาดุก,ปลาเทโพ,ปลาบึก,ปลาม้า,ปลาแดง,ปลาช่อนอเมซอน,ปลาหัวเสียม,ปลาฝนน้ำ  และอีกมายมาย ภายในอาคารเย็นสบายมากๆ ครับ แถมเพลิดเพลินดูปลาซื้อหาของฝากกลับบ้าน เที่ยวกันเสร็จแล้วไม่อยากจะขับรถกลับกรุงเทพ ก็สามารถหาที่พักที่ดีและราคาไม่แพงที่ไม่ห่างจากบึงได้ ซึ่งประเภทของที่พักมีทั้งแบบโฮมสเตย์และโรงแรมเลยทีเดียว

Facebook Comments

Leave A Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

Share via
Copy link
Powered by Social Snap